CÁCH TĂNG CÂN CHO NGƯỜI NIỀNG RĂNG

A picture containing beverage, milk Description automatically generated

Có phải bạn đang tìm cách tăng cân cho người niềng? Việc niềng răng khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc ăn uống. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng cân nặng. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin dinh dưỡng dành riêng cho người niềng răng.

Có cách tăng cân cho người niềng răng nào hay không?

Việc người niềng răng có tăng cân được hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố. Đó chính là chế độ ăn uống và tâm trạng của người niềng răng. Nếu như bạn xem những mắc cài là người bạn đồng hành. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và thoải mái. Bạn có thể thoải mái ăn uống cũng như chăm sóc người bạn đặc biệt này cho đến ngày tháo niềng.

Nhưng nếu như mắc cài đối với bạn là một vật cản, nó gây ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp và ăn đặc biệt ăn uống. Bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn để ăn uống và không muốn cố gắng. Nó sẽ khiến cho cân nặng của bạn ngày một đi xuống.

Chính vì vậy cách tăng cân cho người niềng răng tốt nhất chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp của mình. Bên cạnh đó luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ nhất.

Những thực phẩm mà người niềng răng nên ăn

A table full of food

Description automatically generated with low confidence

Lựa chọn thức ăn phù hợp sẽ thúc đẩy cân nặng của bạn được tăng lên. Bên cạnh đó, nó còn giảm cảm giác đau đớn khi ăn. Dưới đây là danh sách các thực phẩm người niềng răng nên bổ sung vào kế hoạch tăng cân của mình.

  • Cháo, súp, cơm mềm:

Những ngày đầu khi gắn mắc cài vì trong thực đơn tăng cân cho người niềng răng nên chứa nhiều tinh bột. Nó sẽ giúp cho bạn được no lâu hơn, tránh tình trạng để bị cơ thể mệt mỏi vì đói. Bên cạnh đó, với những loại thức ăn này, bạn không cần phải dùng  răng nhai quá nhiều. Nó không làm ảnh hưởng đến các mắc cài.

  • Ăn các món ăn được làm từ trứng, sữa

A picture containing beverage, milk

Description automatically generated

Hai loại thực phẩm này cung cấp khá nhiều protein, vitamin D, canxi cùng các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, ưu điểm của 2 loại thực phẩm này là bạn không cần phải dùng răng để nhai quá nhiều.

  • Ăn các thức ăn đã được xay, băm nhỏ

Vì khi gắn mắc cài bạn cần hạn chế tránh các ma sát trong quá trình ăn. Những thức ăn đã được băm nhỏ hoặc xay sẽ giúp bạn giảm việc nhai mà ma sát.

  • Ăn các loại rau xanh

A picture containing food, table, fruit, wooden

Description automatically generated

Hãy bổ sung các loại rau xanh vào thực đơn tăng cân cho người niềng răng bạn nhé. Đây là một dưỡng chất cần thiết để cơ thể có đầy đủ dinh dưỡng để hoạt động. Bạn hãy chọn những loại rau mềm, không dai.

  • Ăn những món hầm, luộc

Những món này mềm và bạn cũng không cần nhai quá nhiều. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn nhiều dinh dưỡng bổ sung như đạm hay vitamin cần thiết cho cơ thể

  • Uống nhiều nước ép hoa quả hoặc sinh tố

Trong hoa quả chứa rất nhiều vitamin, nó còn làm giảm sự ngán trong chế độ ăn uống thường ngày còn bổ sung các lượng sắc tố cần thiết cho cơ thể trong khi bạn niềng răng.

Cách tăng cân cho người niềng răng sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng cân

Những người niềng răng thường gặp khó ăn trong ăn uống. Họ thường không muốn ăn, lâu dần dẫn đến tình trạng chán ăn. Việc sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng tăng cân là rất cần thiết.

Các loại thực phẩm chức năng tăng cân sẽ cung cấp các dưỡng chất cơ thể cần nhưng không thể tự tổng hợp. Bên cạnh đó, nó còn kích thích cảm giác thèm ăn, để bạn tìm lại hứng thú với món ăn.

 

Trả lời